หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

ชีวิตแสนสุขก็คือชีวิตที่มีสุขภาพดีนั่นเอง

ทุกวันนี้หลายคนที่ทุ่มเทชีวิตเพื่อจุดมุ่งหมายบางอย่างไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งหน้าที่การงาน การเงิน การได้รับการยอมรับฯลฯ แต่เราลืมนึกไปว่าไม่มีอะไรเลยที่มีค่าไปกว่าการที่เรามีตา หู จมูก ปาก แขน ขา ร่างกายของเรานี่เอง สิ่งที่ basic ที่สุดและก็มีค่ามหาศาลที่สุด เพราะฉะนั้นเราจึงควรหันมามองถึงความสำคัญและคุณค่าของร่างกายของเราทั้งภายในและภายนอก เพื่อการมีสุขภาพที่ดี สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานสำคัญในการนำคุณไปสู่จุดมุ่งหมายต่างๆ ที่คุณมุ่งหวังของคุณต่อไป

สิ่งที่เราควรทำเพื่อสุขภาพที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจนั้นก็คือเรื่องของ 5 อ.1)อาหาร 2)ออกกำลังกาย 3)อารมณ์ 4)อโรคยา 5)อนามัยสิ่งแวดล้อม และสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามนั่นคือต้องไม่ทำ 1 อ.อบายมุข Happy Adminจะนำรายละเอียดของแต่ละหัวข้อดังกล่าวมาให้อ่านกันในครั้งต่อๆไปนะคะ รับรองว่ามีประโยชน์ต่อทุกๆ คนแน่นอนค่ะ ติดตามอ่านกันให้ได้นะคะ






อ้างอิง: สำนักอนามัยกรุงเทพมหานคร.คู่มือสุขภาพครอบครัวสำหรับประชาชน.กรุงเทพฯ.

ไม่มีความคิดเห็น: